เกาะอัลดาบรา ประเทศเซย์แชลส์ (Aldabra Seychelles)


เกาะปะการัง อัลดาบรา ประเทศ เซย์แชลส์  Aldabra  Seychelles  อัลดาบรา  Aldabra (1)
อัลดาบรา Aldabra เป็นหนึ่งในเกาะที่อยู่รอบนอก ห่างไกลของหมู่เกาะเซย์แชลส์ Seychelles อัลดาบราอยู่ห่างจากเกาะมาเฮ ซึ่งเป็นเกาะใหญ่ที่สุด ของ หมู่เกาะเซย์แชลส์ มากกว่า 1,100 ก.ม. (700 miles)  และตั้งอยู่ใกล้กับชายฝั่งของอัฟริกามากกว่า เป็นเกาะปะการังที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากเกาะปะการังคิริติมาติ.(Kiritimati.)

(ฉลามที่เกาะอัลดาบรา)
เต่าที่เกาะอัลดาบรา Aldabraเป็นเรื่องลำบากนิดที่จะไปเยือนเกาะอัลดาบรา Aldabra นี้เนื่องจากตั้งอยู่ห่างไกลโดดเดี่ยว   จึงไม่ค่อยถูกรบกวนจากมนุษย์ จึงเป็นที่อยู่อาศัยของเต่าขนาดยักษ์มากกว่า 152,000 ตัว.....ซึ่งนับว่าเป็นแหล่งประชากรของสัตว์เลื้อยคลานจำนวนมากที่สุดในโลก
(ภาพนี้หัวเต่าที่เกาะอัลดาบรา)

ดูภาพนี้เป็นฝูงเลย เต่ายักษ์บนเกาะอัลดาบรา
เต่ายักษ์ที่เกาะอัลดาบรา Aldabra-2
จากแผนที่จะเห็นว่า..วงกลมสีแดง
เกาะปะการังอัลดาบรา(Aldabra)จะอยู่มาใกล้ เกาะดามากัสการ์(Madagascar)ของทวีปแอฟริกา
อัลดาบรา  Aldabra (5)
มารู้จักเซย์แชลส์กันสักนิดนะครับ สาธารณรัฐเซเชลส์ เป็นประเทศหมู่เกาะ ประกอบด้วยเกาะ 115 เกาะในมหาสมุทรอินเดีย ห่างจากชายฝั่งแอฟริกาทางตะวันออก 1,600 กิโลเมตร ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของมาดากัสการ์ หมู่เกาะที่อยู่ใกล้เคียง เช่น ทางทิศใต้ ได้แก่ มอริเชียส ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ได้แก่ คอโมโรสและมายอต และทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ มัลดีฟส์
เซเชลล์เป็นรัฐเอกราชที่มีขนาดเล็กที่สุดของแอฟริกา ธงชาติสาธารณรัฐเซเชลส์
สีฟ้าหมายถึงท้องฟ้าและท้องทะเลล้อมรอบเซเชลส์ สีเหลืองคือดวงอาทิตย์ที่ให้แสงสว่างและชีวิต, สีแดงเป็นสัญลักษณ์ของผู้คนและความมุ่งมั่นของพวกเขา ในการทำงานเพื่ออนาคตใน สีขาวแสดงถึงความยุติธรรมทางสังคมและความสามัคคี และสีเขียวหมายถึงดินและสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ

การคมนาคมของเซเชลย์...ทางอากาศ

.....ทาง อากาศ เครือข่ายสายการบิน Air Seychelles เชื่อมโยงระหว่างเกาะมาเฮ และเกาะปราสลิน, เดนีส์, เบิร์ด, ฟรีเกท และเดอโคคริส เข้าด้วยกัน นอกจากนี้ ยังมีบริการเครื่องบินปีกหมุน (เฮลิคอปเตอร์) ด้วย

  
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
Touropia The Travel List Website
wikipedia
http://oceanservice.noaa.gov/
http://www.noaanews.noaa.gov
ภาพประกอบจากgoogle

National Geogrphic Magazine
Youtube
http://www.skydivebelize.com/
และอื่นๆ
เครดิต:คุณ jayaus เพิ่มเติมโดย passsun

3 ความคิดเห็น:

  1. อยากให้มีการทำเพจที่ facebook ค่ะ เพราะมันจะเข้าถึงคนได้อีกเยอะเลยค่ะ เพราะเห็นบล็อกนี้แล้วประทับใจในเนื้อหามากเลยค่ะรบกวนด้วยนะคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ผมเล่นfacebookไม่เก่งครับ ขออภัยจริงๆ แต่จะพยายามนะครับ

      ลบ
  2. allslotz88 line ยอดเยี่ยมการผลิตรายได้ของคนยุคสมัยใหม่ pg slot ที่เต็มไปด้วยความมากมายหลากหลาย โอกาสใหม่ๆที่เหมาะสมที่สุด รวมทั้งความเบิกบานใจแบบจัดหนัก จัดเต็ม

    ตอบลบ

Ads Inside Post