ปากานิ ฮิวอายร่า (Pagani Huayra) สปอร์ตหรูน้ำหนักเบา

 
Image_003
ปากานิ ฮิวอายร่า (Pagani Huayra)
PAGANI HUAYRA - รถสปอร์ทระดับซูเพอร์คาร์ รูปทรงโฉบเฉี่ยว โดดเด่น ใช้เวลาในการออกแบบ และพัฒนายาวนานถึง 5 ปีด้วยความพิถีพิถัน โดย“ปากานี่ ฮิวอายร่า” (Pagani Huayra) เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่งาน “เจนีวา มอเตอร์โชว์ 2011” และเป็นซูเปอร์คาร์โฉมใหม่ที่จะเข้ามาทำตลาดแทนรุ่น “ซอนด้า” ที่สู้ลุยตลาดมากว่า 10 ปี 



HUAYRAประตูเปิดแบบ Gull Wing โดยประตูปีกนกนี้พื้นที่มากกว่าครึ่งของพื้นที่ห้องโดยสาร ตัวประตูถูกออกแบบให้เป็นกระจกทั้งในส่วนของหน้าต่างและหลังคา ในส่วนของซัพเฟรมที่ยึดรับกับตัวถังโมโนค็อกยังเลือกใช้โลหะผสมโครโมลี่ (CrMo)เป็นโลหะผสมระหว่างโครเมียมกับโมลิดินั่มที่มีความแข็งแรงมากกว่า เหล็กแต่เบากว่าเหล็กมาก ซึ่งจะช่วยในเรื่องอัตราส่วนน้ำหนักและมีผลตรงต่อการทำงานของช่วงล่าง รวมไปถึงความปลอดภัยต่อผู้โดยสาร
HUAYRA 6
ด้านท้ายสุดดุดันด้วยท่อไอเสียไททาเนียม 4 ท่อ โครงสร้างตัวถังใช้วัสดุ คาร์บอนไททาเนียม ที่ล้ำสมัย ให้ความแข็งแรง และมีน้ำหนักเบา ผลิตขึ้นโดย MHG-Fahrzeugtechnik มีน้ำหนักเบาเพียง 10 กิโลกรัมเท่านั้น ทั้งหลายทั้งปวงส่งผลให้ “ฮิวอายร่า” มีน้ำหนักเพียง 1,350 กิโลกรัม ซึ่งถือเป็นรถซูเปอร์คาร์ที่มีน้ำหนักเบาที่สุดในโลกตอนนี้
IHUAYRA11เครื่องยนต์วางกลางลำเป็นของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ขุมกำลังเป็นเครื่องยนต์เบนซิ น V12 เทอร์โบคู่ ขนาด 6.0 ลิตร มีพละกำลังถึง 730 แรงม้า กับแรงบิดมหาศาลถึง 102 กก.-ม. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. 3.3 วินาที ความเร็วสูงสุด 370 กม./ชม. ด้านระบบกันสะเทือนถูกออกแบบและพัฒนาใหม่ด้วยการขยายความยาวฐานล้อ มากขึ้น วางช่วงล่างเออาร์ม 2 ชั้นทำงานคู่กับช็อคแอบซ็อบเบอร์ ของ Ohlin ทั้งยังมั่นใจในการขับขี่ด้วยการกระจายน้ำหนักหน้า/หลัง 44/56


PAGANI HUAYRA ซูเพอร์คาร์ระดับท็อป สนนราคา 75,000,000 บาท ! ผลิตเพียง 40 คัน / ปี เท่านั้น สมกับความเป็นยนตรกรรมงานศิลป์ราคาแพงระยับเช่นนี้
ค่ายนิชคาร์ผู้แทนจำหน่ายรถ ยนต์ ลัมบอร์กินี,โลตัส,ฮัมเมอร์,เมอร์เซเดส-เบนซ์ โลรินเซอร์ และล่าสุดยังคว้าแบรนด์ซูเปอร์คาร์อิตาลี “ปากานี่” มาทำตลาด อีกสุดยอดจริงๆครับ      
ภาพอื่นๆของ PAGANI HUAYRA
HUAYRA 002HUAYRA 003HUAYRA 004HUAYRA 005HUAYRA 006HUAYRA 007HUAYRA 008HUAYRA 009HUAYRA 010

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Ads Inside Post